skip to Main Content

Những dịch vụ trợ giúp cho người khuyết tật khi đi máy bay

Chắc hẳn rằng chúng ta sẽ rất phân vân rằng liệu những con người không may mắn bằng chúng ta – những người khuyết tật khi đi máy bay họ sẽ được giúp đỡ như thế nào? Có được những nhu cầu dịch vụ trợ giúp gì của Hàng không? Sau đây, Toàn Cầu xin được giải đáp những băn khoan đó.
Đối với các trường hợp khách hàng là người tàn tật, Hàng Không có những dịch vụ trợ giúp cụ thể như sau:
Dịch vụ xe lăn:
Dịch vụ xe lăn (WCHR/WCHS/WCHC) là dịch vụ trợ giúp hành khách bị tàn tật hoặc thể trạng yếu không tự đi lại bình thường, cần xe lăn trợ giúp bao gồm 3 loại sau:
·    Dịch vụ  xe lăn trên sân đỗ (WCHR) trợ giúp hành khách có khả năng tự di chuyển lên, xuống máy bay và trong khoang hành khách của máy bay, nhưng cần trợ giúp bằng xe lăn dưới mặt đất (trong nhà ga, trên sân đỗ).
·    Dịch vụ xe lăn lên xuống máy bay (WCHS) trợ giúp hành khách có khả năng tự di chuyển trong khoang hành khách của máy bay nhưng cần trợ giúp bằng xe lăn dưới mặt đất, trợ giúp (có thể sử dụng đường ống, xe nâng hoặc trợ giúp của nhân viên hàng không) trong quá trình lên, xuống máy bay.
·   Dịch vụ xe lăn trên máy bay (WCHC) trợ giúp hành khách không có khả năng tự di chuyển ở mọi vị trí. Hành khách này cần sự trợ giúp bằng xe lăn dưới mặt đất, trợ giúp (có thể sử dụng đường ống, xe nâng hoặc trợ giúp của nhân viên hàng không) trong quá trình lên, xuống máy bay và trợ giúp bằng xe lăn chuyên dụng khi di chuyển trong khoang hành khách của máy bay. Xe lăn chuyên dụng là thiết bị có sẵn, đi kèm với máy bay.

Điều kiện phục vụ:
·     Dịch vụ xe lăn trên sân đỗ (WCHR): Yêu cầu về WCHR cần được đặt trước và không giới hạn về số lượng
·     Dịch vụ xe lăn lên xuống máy bay (WCHS): Yêu cầu về dịch vụ WCHS cần được đặt trước ít nhất 24 tiếng so với thời gian dự định cất cánh. Hành khách yêu cầu dịch vu WCHS có người đi cùng không bị hạn chế về số lượng. Hành khách yêu cầu dịch vụ WCHS không có người đi cùng bị hạn chế số lượng tuỳ theo từng loại máy bay.
Dịch vụ xe lăn trên máy bay (WCHC): Yêu cầu về dịch vụ WCHC cần được đặt trước ít nhất 24 tiếng so với thời gian dự định cất cánh. Số lượng tối đa hành khách yêu cầu dịch vụ WCHC có người đi cùng hoặc không có người đi cùng được chấp nhận chuyên chở tuỳ thuộc vào từng loại máy bay. 
Dịch vụ phục vụ hành khách khiếm thị (BLND)
Đây là dịch vụ trợ giúp hành khách là người mù hoặc có khả năng nhìn kém, bao gồm 2 loại dịch vụ sau:
·   Hành khách là người mù, khiếm thị có người đi cùng:
·   Hành khách là người mù, khiếm thị không có người đi cùng.
Điều kiện phục vụ:
·    Hành khách là người mù, khiếm thị có người đi cùng: Được chấp nhận vận chuyển như đối với Hành khách thông thường.
     Hành khách là người mù, khiếm thị  không có người đi cùng:
.    Yêu cầu về dịch vụ trợ giúp hành khách là người mù, khiếm thị cần được đặt trước.
.    Chỉ chấp nhận hành khách là người mù, khiếm thị có khả năng tự đi lại, tự ăn uống và tự phục vụ bản thân trong suốt quá trình vận chuyển, có người thân trợ giúp tại sân bay khởi hành và sân bay đến.
.    Số lượng tối đa hành khách là người mù, khiếm thị không có người đi cùng được chấp nhận chuyên chở trên một chuyến bay tuỳ thuộc vào từng loại máy bay.
Chó dẫn đường (nếu có) của hành khách là người mù, khiếm thị phải làm thủ tục như động vật cảnh vận chuyển theo đường hành lý ký gửi.
Dịch vụ phục vụ hành khách khiếm thính (DEAF)
Đây là dịch vụ trợ giúp hành khách là người điếc hoặc có khả năng nghe kém, bao gồm 2 loại dịch vụ sau:
·     Hành khách là người điếc, khiếm thính có người đi cùng
      Hành khách là người điếc, khiếm thính không có người đi cùng.
Điều kiện phục vụ:
·      Hành khách là người điếc, khiếm thính có người đi cùng: được chấp nhận vận chuyển như đối với hành khách thông thường.
·      Hành khách là người điếc, khiếm thính không có người đi cùng:
.      Yêu cầu dịch vụ trợ giúp hành khách là người điếc, khiếm thính cần được đặt trước.
Các dịch vụ này không giới hạn số lượng trên mỗi chuyến bay. Để được đi máy bay như khách thông thường thì bắt buộc những hành khách bị khuyết tật phải có vé máy bay và đăng kí trước những dịch vụ cần thiết theo quy định của các hãng. Để hiểu rõ hơn về thông tin và mua vé hãy liên hệ tới đại lý ve máy bay chúng tôi vemaybay.danang.vn hoặc gọi vào 02367 305 305 – 0383 083 083. Toàn Cầu luôn mang đến sự tin tưởng và uy tin đối với khách hàng

This Post Has 0 Comments

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Về chúng tôi

Là đại lý chính thức của các Hãng hàng không trong nước và quốc tế, với hệ thống đặt vé máy bay trực tuyến tại địa chỉ website vemaybay.danang.vn

Fanpage
Liên hệ
Tầng 1, Tòa nhà Packsimex, 52 Đông Du, Phường Bến Nghé, Quận 1, TP HCM
(028/024) 73 023 023
toancau@vemaybay.danang.vn
Back To Top